Bếp chiên điện bao lâu nên vệ sinh một lần?

Bếp chiên điện bao lâu nên vệ sinh một lần?

Mùa đông bạn có thể vệ sinh bếp chiên điện sau 2-3 ngày sử dụng. Còn mùa hè thì nên vệ sinh bếp chiên điện hàng ngày. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng của các món chiên nhúng cũng như độ bền sản phẩm. 
Tin mới cập nhật:

Dùng bếp chiên điện không thể không vệ sinh

Bếp chiên điện cũng giống như tất cả dụng cụ nấu nướng trong gia đình. Nếu không vệ sinh thì vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến cho thực phẩm không đảm bảo an toàn cho người dùng. Đó là chưa kể tới độ bền vững của bếp cũng giảm nếu chúng ta không đảm bảo bếp sạch sẽ.
Dầu chiên sẽ nhanh chóng bị cháy khét nếu đáy bếp chiên nhúng lưu cữu nhiều vụn thực phẩm. Chiên đi chiên lại nhiều lần một mẻ dầu còn làm cho thực phẩm mất mùi vị đặc trưng thậm chí có thêm mùi hôi.
Xem ngay: Các loại bếp chiên nhúng giá rẻ nhất!

Không vệ sinh bếp chiên còn làm cho thanh nhiệt dưới đáy dễ gỉ sét, khả năng gia nhiệt kém, gây tốn điện.
Với bếp chiên điện, vệ sinh không đúng cách còn làm cho bếp kém an toàn. Người dùng dễ đối mặt với nguy cơ bị rò rỉ điện.
Dù là làm bằng chất liệu inox bền vững, đẹp mắt nhưng nếu dầu mỡ và vết bẩn bao phù cũng làm cho thẩm mỹ của bếp kém đi. Chắc chắn độ ngon của thực phẩm cũng giảm. Bởi vậy, đã dùng bếp chiên nhúng thì không thể không quan tâm đến công đoạn này.

Bao lâu cần vệ sinh bếp chiên điện một lần?

Thời gian làm sạch bếp có thể căn cứ vào thời tiết nữa đấy. Đặc trưng của bếp chiên điện là tiết kiệm dầu chiên nhờ thùng chứa sâu lòng, dầu có thể chiên lại nhiều lần. Nếu là mùa đông thời gian giữ độ ngon của dầu sẽ lâu hơn. Bởi vậy sau 2-3 ngày bạn có thể làm sạch một lần. Tuy nhiên, nếu là mùa hè, dinh dưỡng trong dầu dễ bị biến đổi khi thời tiết nóng. Việc vệ sinh thùng chứa dầu hay giỏ chiên cần thực hiện hàng ngày. Nếu để đến hôm sau, dầu không đảm bảo sẽ làm đồ chiên kém ngon. Món chiên nhúng có thể thiếu an toàn với bộ máy tiêu hóa của thực khách.
Ngoài bộ phận chính là thùng chứa dầu và giỏ đựng thực phẩm thì cần làm sạch cả bề mặt xung quanh của bếp. Bởi quá trình chiên dầu mỡ có thể bắn làm bám bẩn. Vi khuẩn có thể sinh ra từ những vết bẩn này. Do đó nên lâu chùi bếp hàng ngày, thậm chí là sau mỗi lần chiên. Lưu ý là không dùng hóa chất.
Với một vài chia sẻ này của https://bepchiennhungdondungdien.blogspot.com/ hy vọng bạn có thể sử dụng bếp chiên điện an toàn và khoa học. Chúc bạn thành công!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: