Để có thể làm khoai tây lốc xoáy ngon như đầu bếp

Để có thể làm khoai tây lốc xoáy ngon như đầu bếp

Bên cạnh gà rán, khoai tây chiên là những món ăn nhanh khoái khẩu của giới trẻ thì hiện nay, cộng đồng mạng đang phát cuồn với khoai tây lốc xoáy – không chỉ ngon miệng mà còn ngon mắt. Nếu như khoai lang, khoai tây chiên thái sợi truyền thống chúng ta có thể tự làm ở nhà mà không cần tới sự trợ giúp từ bất kì một loại máy móc nào thì để làm được món khoai tây lốc xoáy chuẩn không thể không có máy cắt khoai tây lốc xoáy, chiếc bếp chiên khoai tây lốc xoáy
Hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm món khoai tây lốc xoáy ngon nhé.


Bước 1: Cắt khoai tây

Đây là một bước tưởng dễ nhưng không phải dễ đối với người mới làm đâu nhé bởi để có được những lát khoai tây mỏng, xoáy vào nhau không hề bị đứt đoạn cần rất nhiều kĩ năng. Nếu chỉ là những miếng khoai tây mỏng ghép lại rồi xuôn vào que thì đâu thể gọi là khoai tây lốc xoáy phải không?

bếp chiên khoai tây lốc xoáy
 Sự ra đời của chiếc máy cắt khoai tây lốc xoáy quả thực đã rút gọn thời gian và chi phí cho tất cả chúng ta. Khoai được cắt từ chiếc máy này mỏng vô cùng và tiếp nối liên tục tạo thành hình xoắn ốc bao quanh que xiên rất đẹp mắt. Độ chính xác của chiếc máy này có thể so dánh với bàn tay của những nghệ nhân Nhật Bản. Máy được vận hành tự động, nhiệm vụ của chúng ta chỉ là đua củ khoai tây vào đầu cắt và chờ cho máy làm việc, vài giây sau đã cho ra thành phẩm ưng ý.

Bước hai. Tẩm gia vị

bếp chiên nhúng đơn

Trước khi đưa khoai vào bếp chiên khoai tây lốc xoáy, chú ý là phải tẩm gia vị trước cho khoai. Đây là bước nhiều người quên bởi suy nghĩ không cần thiết, đằng nào khách hàng cũng sẽ sử dụng các loại tương ăn kèm. Thế nhưng đây lại là một điều vô cùng quan trọng đấy nhé bởi khi được xóc qua một chút muối, khoai tây sẽ mặn mà hơn kích thích vị giác của khách hàng trong suốt bữa ăn.

Bước 3: chiên khoai bằng bếp chiên nhúng

Bếp chiên nhúng là một trong những dụng cụ không thể thiếu bởi để khoai giòn, bắt buộc chúng ta phải chiên ngập dầu và bếp chiên nhúng chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.  Hoặc chúng ta có thể sử dụng những chiếc máy chiên khoai tây, cũng có cùng tác dụng với chiếc bếp chiên nhúng đó.
mua bếp chiên nhúng giá rẻ

 Khi được chiên ngập dầu, toàn bộ xiên khoai tây lốc xoáy sẽ được nóng đều và vàng đều các mặt, không hề bị ỉu như chiên bằng bếp ở nhà. Chính bởi vậy sẽ rút ngắn tối đa thời gian chiên , khi thấy khoai đã vàng tới nhang tay nhấc giá chiên ra khỏi bếp, để ráo dầu là có thể mang ra phục vụ thực khách. Đối với các nhà hàng nổi tiếng, nếu không có những chiếc bếp chiên nhúng như thế này chắc chắn sẽ không kịp để đáp ứng toàn bộ order từ khách.
Làm một xiên khoai tây lốc xoáy ngon không phải điều dễ dàng bởi vậy nếu bạn có thất bại nhiều lần tại nhà thì cũng đừng buồn nhé. Đồ dùng nhà bếp gia đình thiếu thốn không đủ cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho thất bại của bạn bị kép dài đó, đừng tiếc tiền mà đầu tư cho việc bếp núc nhé.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: