Các món ăn làm từ khoai tây bạn nên biết

Các món ăn làm từ khoai tây bạn nên biết

Những chiếc bếp chiên khoai tây của các quán ăn nhà hàng luôn có sức hấp dẫn đặc biệt đối với con trẻ. Đã bao giờ bạn đặt câu hỏi tại sao mình không tự tạo nên những món ăn ngon từ khoai tây làm hài lòng không chỉ trẻ con mà cả những thành viên khác trong gia đình?
Khoai tây là một loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn của mỗi gia đình. Không chỉ là nguyên liệu của nhiều món ăn ngon mà nó còn chứa rất nhiều dưỡng chất như Vitamin A, C, B. Không chỉ vậy, nó còn có các khoáng chất như phốt pho, sắt, kali và đặc biệt là canxi rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ; ngoài ra còn có chất xơ, giàu protein tương đương với các loại hạt đậu. Bếp chiên khoai tây là hình ảnh thường thấy tại các nhà hàng không chỉ ở nước ngoài mà cả ở Việt Nam. 


Ở nước ngoài, trong các bữa ăn người ta thường kết hợp nhiều loại món ăn cùng với khoai tây. Để đổi món cho gia đình, hãy cùng tìm hiểu những món ăn ngon được chế biến từ loại nguyên liệu dễ tìm này nhé.

1. Khoai tây chiên

Đây có lẽ là một trong những món nổi tiếng nhất bởi độ phủ song tại tất cả các nhà hàng từ bình dân đến sang trọng. Cách làm món khoai tây chiên này vô cùng dễ, khoai tây không cần phải chế biến quá nhiều nên vẫn giữ được hương vị cũng như những dưỡng chất cơ bản. Nhưng chính sự đơn giản ấy lại làm nên sự hấp dẫn của loại món ăn này. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ là muốn cho những sợi khoai tây được giòn và thơm thì hãy sử dụng bếp chiên nhúng chiên khoai ngập dầu. Mua bếp chiên nhúng ở đâu không còn là điều khiến chúng ta phải mệt mỏi nữa bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp các loại bếp chiên nhúng phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người: sử dụng tại nhà hay mở quán,… Khoai lang chiên ngon hay không phụ thược rất nhiều vào quá trình chiên.

2. Món khoai tây nghiền

Đây là một món ăn có xuất xứ từ phương Tây, thường được sử dụng làm món khai vị hoặc ăn kèm với món chính. Với hương vị ngậy của khoai tây kết hợp với béo từ phô mai cùng với các loại lá thơm, món khoai tây nghiền đặc biệt phù hợp với các loại thịt như bò bít tết, thịt cừu, thịt gà áp chảo, khiến cho vị giác của chúng ta được kích thích ngon miệng hơn. Món ăn này còn có thể trở thành một bữa ăn dặm cho trẻ nhỏ bởi khoai tây nghiền cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cho trẻ nhỏ lại dễ ăn không hề khó ăn như nhiều loại củ khác.

3. Khoai tây hầm


mua bếp chiên khoai tây ở đâu
Có thể nói đây là một món ăn làm vừa lòng tất cả người Việt Nam. Mùa nào cũng vậy, trong mâm cơm của người Việt luôn cần một bát canh và canh khoai tây hầm với xương quả thực là một lựa chọn tốt nhất, vừa nhẹ nhàng dễ ăn vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Với vị ngọt từ xương kết hợp với khoai tây được hầm kĩ, bở và thơm sẽ tạo nên một món canh hoàn hảo cho mâm cơm gia đình. Nếu những bếp chiên khoai tây đầy dầu mỡ làm bạn chán ngán thì hãy lưu ý tới món ăn thanh đạm này nhé.
Không phải khoai tây chỉ có thể dùng làm món chiên mà chúng ta có thể biến tấu rất nhiều. Nếu muốn mở của hàng, hãy thêm khoai tây chiên vào thực đơn và bạn nên biết bếp chiên nhúng loại nào tốt để không chỉ tạo nên một món từ khoai tây hoàn hảo hấp dẫn mà còn phục vụ rất nhiều loại món ăn khác nhé.





Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: