Cách sử dụng bếp chiên nhúng gas sao cho an toàn

Cách sử dụng bếp chiên nhúng gas sao cho an toàn

Bếp chiên nhúng dùng gas là thiết bị giúp các đầu bếp tiết kiệm được thời gian nhờ khả năng chiên một lượng lớn thực phẩm trong thời gian ngắn, giải quyết các món chiên ngập trong dầu như gà rán, khoai tây lốc xoáy, cá viên.. một cách dễ dàng. Bởi vậy trong các quán ăn nhanh hay nhà hàng, khách sạn bếp chiên nhúng sẽ không thể thiếu. Tuy nhiên sử dụng bếp chiên nhúng bằng gas làm sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết!

Bếp chiên nhúng gas là gì?

Bếp chiên nhúng bằng gas là dòng bếp chiên nhúng với đặc trưng là sử dụng nhiên liệu gas để làm nóng bếp và chín thức ăn trong một thời gian ngắn bởi vì dùng gas cho nên chúng làm nóng bếp rất nhanh từ đó rút ngắn được thời gian chiên nhúng dành cho các đầu bếp lại có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng nhờ dung tích giỏ chiên lớn có thể lên đến 7 lít dầu. Hiện nay trên thị trường nhà sản xuất thường trang bị cho bếp chiên nhúng bằng gas chế độ tự động ngắt khi có sự cố rò rỉ gas trên bếp nhưng vẫn có nhiều trường hợp cháy nổ xảy ra người dùng nên lưu ý nếu gặp phải những tình huống này.

Lưu ý khi sử dụng bếp chiên nhúng gas

Không được đưa các loại than đốt lên lò nấu

- Không dùng tấm kim loại lớn phủ lên ngọn lửa bếp ga

- Không sử dụng bếp ga ở những nơi có nguy cơ phát lửa ( gần ổ cắm, công tắc…)

- Chỉ sử dụng dây cao su, không sử dụng ống nhựa PVC, điều này rất nguy hiểm.

- Sau khi sử dụng cần phải tắt bếp, đưa vị trí của nút đánh lửa về vị trí OFF, và đảm bảo ngọn lửa đã tắt hẳn.

Cách sử dụng bếp chiên nhúng gas sao cho an toàn

Xem thêm các sản phẩm: Bếp chiên nhúng

- Khi đi ngủ hoặc ra khỏi nhà cần phải tắt đồng thời cả bếp và khoá van bình gas an toàn.

- Van gas khi không sử dụng phải được khoá và đóng nắp đậy.

- Phải cẩn thận tránh sờ vào mặt bếp khi đang sử dụng vì có thể nó rất nóng.

- Đảm bảo nhà thông thoáng. Không được sử dụng bếp ga trong một thời gian dài (trên 10 phút) trong phòng nhỏ hoặc trong một không gian kín, nhỏ hẹp, hãy tăng sự thông thoáng bằng quạt hoặc mở cửa sổ (nên sử dụng máy hút mùi, khử mùi).

- Khi phát hiện thấy hiện tượng rò rỉ gas, phải khoá van bình gas lại, mở hết các cửa sổ, (tuyệt đối không được sử dụng ổ cắm, công tắc điện trong phòng bị rò rỉ gas) và gọi ngay đơn vị cung cấp gas hoặc trung tâm bảo hành bếp đến, không được cố bật tắt nhiều lần hay dùng diêm hoặc bật lửa.

- Lựa chọ vị trí đặt bếp sao cho vị trí đặt chắc chắn và có độ cao phù hợp với người dùng. Bếp chiên nhúng bằng gas cần rất nhiều không gian và không khí, ít nhất cách tường 15cm và cách trần nhà 100cm, nếu nhỏ hơn, cần đặt thêm các tấm cách nhiệt vào tường, đồng thời chắc chắn rằng để cách xa bếp ga các vật liệu như giấy, dầu, mỡ và các vật liệu dễ cháy khác.
Những hướng dẫn sử dụng trên sẽ phần nào giúp bạn sử dụng bếp chiên nhúng bằng gas một cách an toàn nhất. Ngoài ra nếu không thích dùng gas bạn có thể lựa chọn các dòng bếp chiên nhúng điện tuy hiệu quả sử dụng không cao bằng nhưng vô cùng tiện lợi và an toàn cho người sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN XNK MÁY THỰC PHẨM TRƯỜNG PHÁT
Địa chỉ: 12B-Khuôn viên 27/7, Lô B4 Khu Đô Thị Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0965.67.2222- 024 22332222024 35683828 
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: