Những điều nên biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ đông lạnh siêu thị

Điều cần biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ đông lạnh

Thực phẩm được bảo quản trong tủ đông lạnh siêu thị sẽ giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì nên chú ý trong khâu chọn thực phẩm, cách bảo quản và môi trường bảo quản. Dưới đây là những điều cần biết nếu bạn đang dùng chiếc tủ này cho nhà hàng, quán ăn. 
Những điều nên biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ đông lạnh
Những điều nên biết khi bảo quản thực phẩm trong tủ đông lạnh

Tủ đông lạnh giúp thực phẩm bảo quản tốt hơn

Nguyên lý làm việc của tủ là nhiệt được tạo ra tự bộ nén khí và gas. Quạt gió sẽ khuếch tán lượng nhiệt này để thực phẩm giữ được độ tươi ngon trong thời gian mong muốn. Thực tế cho thấy các nhà hàng không thể không trữ đông thực phẩm. Chỉ có tủ đông siêu thị mới đảm bảo chất lượng tươi ngon và dinh dưỡng tốt nhất. Bạn sẽ luôn có thực phẩm sẵn sàng cho việc chế biến. Tủ đông có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

Dùng tủ đông lạnh thực phẩm cần tạo ra môi trường lý tưởng

Lý tưởng nhất chính là nhiệt độ từ -22 đến -18 độ C. Ở điều kiện này, thực phẩm được làm lạnh và đông nhanh nhất. Đây cũng là điều kiện để vi khuẩn bị ức chế và tiêu diệt. Lưu ý nên chỉnh phím nhiệt tại tủ trong quá trình bảo quản.

Xem thêm: Các loại tủ mát siêu thị bảo quản thực phẩm Trường Phát

Để thực phẩm không bị ảnh hưởng chất lượng, hạn chế mở cửa tủ thường xuyên nếu không cần thiết. Như vậy nhiệt sẽ bị thất thoát, vi khuẩn có thể được hồi sinh hoặc xâm nhập.

Chọn thực phẩm kỹ lưỡng trước khi cho vào tủ đông lạnh

Nguyên tắc này cần đảm bảo nghiêm ngặt. Thực phẩm trước khi đưa vào tủ đông siêu thị cần được lựa chọn là loại tươi ngon. Thực phẩm sau khi lấy ra cần được chế biến hết. Tránh tình trạng sau khi giã đông không dùng hết lại tiếp tục cho vào đông lạnh, dinh dưỡng sẽ mất đi. 
Không bảo quản thực phẩm đã làm chín trong tủ đông. Tránh để thực phẩm còn nóng khiến nhiệt bên trong bị ảnh hưởng mà tủ cũng nhanh hỏng. 

Chọn thực phẩm kỹ lưỡng khi cho vào tủ đông
Chọn thực phẩm kỹ lưỡng khi cho vào tủ đông

Tủ đông lạnh siêu thị có thể bảo quản được nhiều loại thực phẩm như tôm, cua, thịt cá…. Bạn nên đóng gói kỹ càng từng loại thực phẩm khác nhau tránh cho mùi hôi bám lên tủ và làm mất đi hương vị đặc trưng của các loại thực phẩm.
Dùng thực phẩm đông lạnh không tốt là suy nghĩ sai lầm của nhiều người. Chỉ cần bạn bảo quản đúng cách thì chúng vẫn giữ được độ tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Tủ đông lạnh là dòng tủ siêu thị vô cùng cần thiết cho nhà hàng. Đừng bỏ qua những cách bảo quản trên đây để có thể khai thác triệt để hiệu quả sản phẩm mang lại nhé!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: