Phân biệt các loại bếp chiên nhúng hiện nay

Phân loại bếp chiên nhúng

Nói về nhiên liệu sử dụng bếp chiên nhúng có hai loại là bếp dùng điện hoặc bếp dùng gas. Nói về kích thước thì bếp có dòng mini và dòng công nghiệp. Mua bếp chiên nhúng nên hiểu rõ đặc điểm của từng loại để có lựa chọn thích hợp nhất.

Bếp chiên nhúng mini và bếp chiên nhúng công nghiệp

Nguyên lý làm việc của hai dòng bếp này là như nhau. Điểm khác chỉ là khả năng tiêu hao năng lượng và kích thước thiết kế.
Bếp chiên nhúng mini thường dùng nguồn điện 220V nên việc lắp đặt tương đối đơn giản. Bếp chiên công nghiệp công suất lớn nên bắt buộc phải dùng đến điện 380V. Đối với bếp dùng gas, lượng tiêu hao của bếp công nghiệp cũng lớn hơn.



Điểm phân biệt giữa mini và công nghiệp chính là kích thước thiết kế thực tế, đặc biệt là thùng chứa dầu. Chiên nhúng ít cho các tiệm ăn vặt thì nên chọn bếp loại nhỏ như HX-81, HX-82, dung tích từ 6-12L. Nếu chiên nhúng thực phẩm nhiều cho nhà hàng, khách sạn thì nên chọn bếp loại lớn như HX-26-2 với tổng dung tích lên tới 30L.
Giá của bếp chiên nhúng mini sẽ rẻ hơn so với bếp công nghiệp. Trước khi mua nên xác định rõ nhu cầu sử dụng và khả năng đầu tư để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bếp chiên nhúng điện và bếp chiên nhúng gas

Cùng là kích thước thiết kế nhưng bếp chiên nhúng sử dụng nhiên liệu đa dạng khác nhau. Bếp chiên nhúng dùng điện dễ lắp đặt, đơn giản khi di chuyển, an toàn khi sử dụng. Đây cũng là dòng bếp phổ biến được dùng tại các nhà hàng, khách sạn.
Bếp chiên nhúng gas giá đầu tư cao hơn. Muốn sử dụng bạn phải lắp thêm bình gas bên cạnh. Ưu điểm của loại bếp này là dùng được cho các tiệm ăn di động hoặc những không gian không đảm bảo về nguồn điện. Bếp chiên nhúng gas chiên trực tiếp bằng lửa đốt bên dưới nên thời gian làm chín thực phẩm rất nhanh.



Dù là bếp chiên nhúng dùng điện hay dùng gas đều có chức năng là tiết kiệm nhiên liệu tốt, khả năng làm nóng dầu nhanh. Chiên thực phẩm bằng chiếc bếp này giúp bạn thỏa sức chiên nhúng, đảm bảo chất lượng hoàn hảo cho từng món.
Mỗi loại bếp chiên nhúng sẽ có năng suất làm việc khác nhau, giá thành đầu tư cũng khác nhau. Hiểu về đặc điểm cơ bản này sẽ giúp bạn có chọn lựa chính xác nhất.

Nếu bạn muốn trực tiếp tham khảo về các dòng bếp cũng như kiểm tra chất lượng của chúng, hãy đến với Trường Phát. Chúng tôi luôn có sẵn sản phẩm để người tiêu dùng được “nhìn tận mắt, sờ tận tay”.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: