Cách làm khoai tây chiên lắc phô mai ngon như ở KFC

Thay vì ăn khoai tây chiên ở ngoài lề đường với các nguy cơ như sử dụng dầu mỡ thừa chiên đi chiên lại, hay thực phẩm không sạch thì hôm nay bepchiendonbangdien.blogspot.com sẽ chia sẻ đến các bạn cách làm khoai tây chiên lắc phô mai ngon như ở KFC qua bài viết dưới đây!
Tin mới cập nhật:

Nguyên liệu cần chuẩn bị đề làm khoai lang chiên lắc phô mai


- 500gr khoai tây
- 40g bột phô mai (bán nhiều ở các siêu thị hoặc có thể dùng phô mai bất kỳ rồi dùng dụng cụ bào đá, rau củ để tự bào cho vụn ra)
- 1 thìa nhỏ muối
- 1 bát dầu ăn
- Giấy thấm dầu
Lưu ý lượng nguyên liệu trên có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng người ăn, tuy nhiên bạn nên để  ý tỷ lệ sao cho phù hợp.

Cách làm:

Bước 1:

Sơ chế khoai tây bằng cách gọt sạch vỏ cắt bỏ mắt sạch sẽ đem ngâm vào trong nước đã cho 1 ít muối sẵn, ngâm trong khoảng thời gian từ 10-15 phút, việc làm này giúp khoai tây của bạn không bị thâm đen, sau đó đem vớt khoai ra để cho ráo nước.
Bước 2:

Đun sôi 1 nồi nước cho 1/2 thìa đường kèm theo 1/2 thìa muối khi nước đã sôi sủi tăm hãy cho khoai tây vào luộc sơ, lưu ý không luộc quá chín sau đó vớt khoai tây ra để trong vào chậu nước lạnh đã thả sẵn đá.
Bước 3:

Cho dầu vào chảo đun cho thật nóng khi dầu đã sôi đem khoai vào chiên sơ cho vừa chín tới nên lưu ý nhiệt độ nếu không khoai sẽ bị cháy. Thông thường nếu bạn làm để cho gia đình mình ăn thì có thể dùng chảo sâu lòng, ngược lại nếu bạn muốn kinh doanh hay làm với số lượng lớn thì nhiều người hay dùng chiếc bếp chiên nhúng, thiết bị có núm điều khiển nhiệt độ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ theo ý mình. Tiếp đến đem vớt khoai ra đĩa có lót giấy thấm dầu, rồi bỏ khoai vào trong ngăn đá tủ lạnh cho se bề mặt.
Mua ngay sản phẩm: Bếp chiên khoai tây lốc xoáy giá rẻ Trường Phát chỉ 950K
Bước 4:

Cho khoai vào chảo dầu sôi chiên lại lần 2. Bạn nên vặn lửa nhỏ liu riu để duy trì nhiệt độ của dầu giúp khoai tây được chiên giòn, vàng đều đẹp mà không bị cháy, cho khoai tây vào chiên vàng đều các mặt rồi cho ra đĩa có giấy thấm dầu. Cho khoai vào tô rắc đều phô mai và lắc đến khi thấy miếng khoai phủ đều phô mai là được.
Sau khi đã hoàn thành các bước trên giờ đây nhiệm vụ của bạn là chỉ cần thưởng thức thành quả của mình vừa làm mà thôi, món này ngon nhất là khi dùng nóng bạn có thể chấm với tương ớt, tương cà. Chúc các bạn thành công!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: