Làm khoai tây lốc xoáy ngon quên cả hàng quán

Hình dáng ấn tượng, hương vị thơm ngon giòn tan, khoai tây lốc xoáy chính là món đồ ăn nhanh được các bạn trẻ ưa chuộng, ngày hôm nay bepchiennhungdondungdien.blogspot.com xin chia sẻ cho các bạn cách làm món khoai tây lốc xoáy đơn giản thơm ngon tại nhà không cần phải ra ngoài hàng quán vừa tiết kiệm lại vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm!
Tin mới cập nhật:


Không chỉ món khoai tây chiên mới khiến các bạn trẻ "đứng ngồi không yên". Món khoai tây lốc xoáy cũng tạo được sút hút của mình. Bằng cách làm khoai tây lốc xoáy tại nhà, bạn sẽ chẳng cần mất nhiều thời gian tìm kiếm quán có khoai tây lốc xoáy ngon mà chỉ cần dành chút thời gian để làm là được.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Những nguyên liệu cần có khi làm món khoai tây lốc xoáy chính là:
Khoai tây: Bạn nên chọn những củ khoai tây tươi không bị mọc mầm, đặc biệt nên chọn loại khoai trồng tại Việt Nam để tránh loại khoai độc hại từ Trung Quốc.

Bơ, phô mai, bột chiên giòn
Xiên tre

Cách làm chi tiết:

Bước 1: Khoai tây mua về rửa qua cho hết bẩn, nạo sạch vỏ, cắt bỏ hết những mắt khoai bị lõm xuống. Bạn có thể ngâm khoai vào nước để cho hết nhựa nhé!

Sau đó dùng que tre xiên vào giữa củ khoai tây theo chiều dọc.
Bước 2:Đặt dao ở đầu củ khoai tây. Để làm khoai tây lốc xoáy, bước này bạn đặt dao hơi nghiêng một chút.

Bắt đầu cắt khoai thành những dải dài (gần tương tự như cách gọt cà chua). Lúc này bạn phải thật khéo léo để sợi khoai tây không bị đứt. Nghiêng dao và cắt thẳng dao chạm vào que tre rồi xoay dao quanh củ khoai một cách nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc là được

Tiếp tục làm theo như trên cho đến khi hình thành khoai tây lốc xoáy. Bạn dùng tay đẩy nhẹ nhàng miến khoai vừa cắt ra để chúng dàn đều trên que tre. 


Nếu không muốn dùng cách thủ công này bạn cũng có thể đầu tư một chếc máy thái khoai tây lốc xoáy với giá thành không quá cao sẽ giúp công việc làm nhanh hơn.!
Bước 3: Ngâm khoai 
Chuẩn bị sẵn một chậu nước muối pha loãng cho hết các xiên khoai tây lốc xoáy vừa gọt vào để ngâm chúng cho bớt nhựa, với việc ngâm này vừa làm sạch khoai hơn nữa khi chiên khoai sẽ giòn hơn rất nhiều!
Bước 4: Chiên khoai tây lốc xoáy
Sau khi ngâm khoảng 5p với khoai ra để ráo nước sau đó cho 1 chút muối, chút bột phô mai và bơ vào để tẩm ướp. Đem xóc đều tay để khoai được ngấm gia vị tuy nhiên hãy làm 1 cách nhẹ nhàng nếu không miếng khoai của bạn sẽ bị đứt.

Tiếp theo đặt chảo lên cho ngập dầu đợi đến khi dầu sủi rồi đem bỏ khoai tây lốc xoáy vào chiên , đến khi thấy khoai vàng đều hết mặt là có thể vớt ra và thưởng thức.
Bước 5: Thưởng thức thành phẩm
Ngay cả những người khó tính nhất cũng không thể cưỡng lại được sức hút của món ăn đầy cuốn hút này, làm khoai tây lốc xoáy khá đơn giản nay lại càng đơn giản hơn nếu bạn áp dụng theo cách làm này tại nhà .

Và một điều nữa đừng quên ăn khoai tây lốc xoáy với tương ớt nhé, cộng thêm tương cà thì càng thêm hết ý!
Xem ngay video làm khoai tây lốc xoáy tại:https://www.facebook.com/bepchiennhungtruongphat/videos/1605319729523713/

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm khoai tây lốc xoáy nhé!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: