Trước khi cho vịt vào lò quay vịt cần phải chuẩn bị những gì?

Trước khi cho vịt vào lò quay cần chuẩn bị những gì? 

Bí quyết để làm món vịt nướng ngon chính là dùng lò quay vịt bằng than. Nói như vậy không có nghĩa là chỉ cần cho vịt sau khi đã giết mổ vào lò nướng là được. Trước khi khởi động lò cần chuẩn bị vịt và tẩm ướp cho đầy đủ. 
Tin mới cập nhật:

Dưới đây là những việc bạn cần làm khi bắt tay chế biến món ăn này: 

Chọn vịt trước khi cho vào lò quay vịt 

Vịt nào cũng có thể cho vào quay nướng. Nhưng để đảm bảo món nướng đạt tiêu chuẩn về độ ngon thì người đầu bếp nên kỹ lưỡng trong việc chọn vịt. Vịt quá già, nướng sẽ dai. Vịt quá non, mỡ nhiều khi đặt trong lò quay nướng với nhiệt cao, thời gian dài, vịt bị tóp đi, thịt không được chắc và ăn rất ngấy. 
Lựa chọn vịt không quá già và to!
Nếu muốn làm món quay ngon, bạn nên chọn loại vịt tơ, lông mượt, cân nặng dưới 2kg. Vịt động nướng sẽ ngon hơn vịt súp bơ. 
Lưu ý khi làm vịt để quay không nên dùng nước nóng quá. Tránh làm rách phần da của vịt. Khi quay nướng món ăn sẽ kém hấp dẫn. 

Tẩm ướp vịt trước khi cho vào lò quay vịt 

Mỗi đầu bếp sẽ có công thức tẩm ướp vịt riêng. Do đó hương vị thịt ở từng quán cũng khác nhau. Nếu bạn muốn tạo ra món vịt quay độc đáo thì đừng quên những gia vị như: Bột ngọt, hạt nêm, dầu hào, tiêu đường, mật ong, muối, hành tím, tỏi, xả, ớt, màu điều. 
Tẩm ướp là kĩ sẽ làm cho món vịt quay thêm phần đậm đà hơn!
Trước khi ướp nên trộn đều các gia vị này với nhau và ướp đều lên các bề mặt cảu vịt. Bạn cũng nên để một lượng gia vị nhất định vào trong vịt. Nếu muốn vịt nướng ngon có thể dùng cả lá móc mật. 
Sau khi ướp với gia vị, không nên cho vào lò nướng vịt bằng than ngay. Bạn nên để ít nhất 30 phút, nếu đặt trong ngăn mát thì càng tốt. Thời gian này gia vị sẽ ngấm đều từ trong ra ngoài. 
Trước khi treo vịt vào lò nên phết một lớp mật ong ở bề mặt để vịt có độ ngọt hấp dẫn. Không nên chọc thủng lớp da ngoài khiến vịt nướng bị xấu. 
Treo những con vịt đã tẩm ướp vào các giá treo. Lưu ý khoảng cách vừa đủ để nhiệt trong lò quay vịt than cấp đều giúp vịt chín đều các mặt. 
Nướng vịt bằng lò sẽ giúp vịt chín đều và thơm ngon hơn!
Hoàn tất các bước trên đây, bạn chỉ cần nướng vịt ở đúng nhiệt độ và thời gian là vịt sẽ chín ngon. Tiêu chuẩn để đánh giá món vịt quay hoàn hảo đó là: bề mặt vàng giòn, độ đậm đà quyện hòa từ trong ra ngoài của thớ thịt. Thưởng thức món ăn này với nước chấm tỏi hay xì dầu sẽ giúp bạn tận hưởng được trọn vẹn hương vị. 
Chúc bạn thành công với món vịt quay thơm ngon đúng điệu!
Xem thêm nhiều tin tức khác tại địa chỉ: https://bepchiennhungdondungdien.blogspot.com/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: