Hướng dẫn nấu cơm bằng tủ hấp bánh bao đa năng!


Hướng dẫn nấu cơm bằng nồi hấp bánh bao đa năng

Để nấu cơm bằng nồi hấp bánh bao không phải là việc khó vì nối hấp này rất đa năng nhưng để cơm ngon dẻo  và không bị mất vị của hạt gạo thì bạn cần làm theo hướng dẫn dưới đây nhé!
Lâu nay, chúng ta luôn được nghe là nồi hấp bánh bao hay còn gọi là tủ hấp bánh bao rất đa năng, không những có thể thực hiện được nhiều món khác nhau mà còn giữ được đúng hương vị đặc trưng của món ăn đó. Vậy, để trải nghiệm sự đa năng này, hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn nấu cơm bằng nồi hấp bánh bao đa năng đúng cách  và chuẩn vị nhé!
Tin mới cập nhật:


Chuẩn bị:

Gạo (Lượng gạo phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, với mỗi khay có thể nấu được từ 3.5kg  đến 5kg tùy từng loại gạo)

Trước khi tiến hành nấu cơm, phải chuẩn bị nguồn cấp điện (đối với nồi hấp bánh bao dùng điện) và nguồn gas( đối với nồi hấp bánh bao gas) và đường cấp nước cho tủ phải luôn được mở.

Thực hiện nấu cơm bằng nồi hấp bánh bao

Đầu tiên phải làm sạch gạo trước khi cho vào nấu với nồi hấp bánh.
Vệ sinh khay đựng đảm bảo sạch để không ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của cơm.
Cho gạo vào khay nồi hấp bánh điện hay gas và để đúng vị trí, đóng lại, kiểm tra các khóa và đường dẫn nước  rồi vận hành hoạt động.
Đối với thời gian cơm chín thì lâu hơn thời gian hấp bánh bao, nó sẽ giao động từ 40-50 phút nhưng cũng phải tùy vào lượng gạo và số khay để căn chỉnh giờ.
Xem thêm các loại tủ nấu cơm tại địa chỉ: http://truongphatvn.vn/tu-nau-com-b1430401.html

Đến đúng thời gian căn chỉnh, tắt nguồn điện hoặc tắt gas. Cũng như, khi sử dụng tủ hấp bánh bao, khi nấu cơm cũng chờ 5 phút để lượng hơi trong tủ được bớt đi, rồi mở ra từ từ để lấy cơm sao cho đảm bảo an toàn cho người dùng là vẫn đứng đằng sau cánh cửa tủ nhé vì  để tránh trường hợp hơi nóng phả vào người dễ gây bỏng.
Sau khi sử dụng, bạn nên vệ sinh và vét sạch những hạt cơm rơi vãi và làm sạch các khay hấp bánh tốt nhất là trước khi tiếp tục mẻ tiếp theo khay hấp phải khô ráo.
Như vậy, với cách nấu cơm đơn giản bằng nồi hấp bánh bao bạn nhanh chóng nấu được số lượng cơm lớn mà vẫn đảm bảo vị thơm ngon, mền dẻo của hạt cơm như cách nấu truyền thống.
Lưu ý, với hướng dẫn nấu cơm này bạn có thể  làm tương tự với việc đồ xôi, hấp giò, hấp bánh gai, hấp gà và hấp các loại hải sản…
Tham khảo nhiều thông tin khác tại: https://bepchiennhungdondungdien.blogspot.com/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: