Hướng dẫn làm quẩy nóng ngon với chiếc bếp chiên nhúng


Hướng dẫn cách làm quẩy nóng ngon với bếp chiên nhúng

Quẩy nóng giòn là món khoái khẩu của rất nhiều người. Dù là trẻ nhỏ hay người già cũng dễ bị hương vị thơm ngon, tan giòn của quẩy nóng chinh phục. Ăn bát phở hay cháo cùng quẩy tự bao giờ đã thành thói quen trong ẩm thực. Bạn có thể tự mình vào bếp để làm món này để đảm bảo vệ sinh. Công thức dưới đây do bepchiennhungdondungdien.blogspot.com chia sẻ vô cùng đơn giản.
Xem ngay:


Chuẩn bị nguyên liệu để làm quẩy


400g bột mỳ
316g nước lạnh
6 muỗng canh dầu lạc
5 muỗng cà phê men nở
Muối (tùy sở thích đậm nhạt của từng người)

Cách làm món quẩy với bếp chiên nhúng

Bước 1: Trộn bột: Chuẩn bị một chiếc bát lớn, đổ hỗn hợp bao gồm: bột mỳ, men n, dầu lạc và một chút muối theo tỷ lệ chuẩn bị ở trên. 

Dùng máy cầm tay hoặc đũa để trộn bột. Vừa trộn vừa đổ thêm nước. Tốc độ trộn đều tay. Đến khi nào thấy bột quánh dẻo không còn vón cục và độ ẩm vừa phải thì dừng lại.
Bước 2: Ủ bột: Sau khi trộn thì dùng nilon bọc kín miệng bát và để trong môi trường nhiệt độ từ 28-30 độ. Thời gian tối đa là 60 phút. 

Bạn cũng có thể đặt bát bột này vào tủ ủ bột để chắc chắn bột lên men và kích nở thành công.
Bước 3: Cán bột: Mục đích là làm bột được quánh dẻo hơn. Có thể dùng tay để đập hoặc dùng chày cán móng, làm đi làm lại nhiều lần để bột mịn.

Bước 4: Bảo quản bột: Sau khi cán mỏng đừng vội làm quẩy ngay mà hãy đặt vào trong tủ lạnh- ở ngăn đông. Thời gian tối đa là 10 tiếng hoặc để bột qua đêm.
Bước 5: Xoắn quẩy: Lấy bột trong tủ đá ra, để cho mềm rồi lăn bột trên mặt thớt đã được phết dầu lạc. Lấy cán cán lại bột một lần nữa cho đến khi bột có chiều ngang khoảng 8-10cm, độ dày khoảng 0,5cm. 

Sau đó cắt bột thành những miếng nhỏ rộng 1,5-2cm, dài 6-7cm. Lấy 2 miếng bột xếp chồng lên nhau và dùng que xiên cho chúng dính lại với nhau. Cứ làm thế cho đến khi hết bột. Cuối cùng dùng tay kéo dài 2 đầu miếng bột đến khi miếng bột có chiều dài gần bằng với đường kính của thùng chứa dầu sau đó xoắn nhẹ 2 đầu lại.
Bước 5: Chiên quẩy với bếp chiên nhúng:

Nếu làm với quy mô lớn có thể dùng bếp chiên nhúng để tiết kiệm thời gian!
Mua ngay bếp chiên nhúng đơn dùng điện giá chỉ 950k tại địa chỉ:https://goo.gl/rbQJTi

Cắm điện vào bếp chiên và đổ 2/3 dầu vào thùng chứa. Vặn núm chỉnh nhiệt ở mức cao nhất để dầu nóng nhanh. Khi đèn báo nhiệt của dầu ng xanh thì hạ dần xuống để tránh cho quẩy bị cháy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: