Gợi ý 2 cách làm món khoai lang chiên ngon tại nhà


Gợi ý 2 cách làm món khoai lang chiên ngon tại 

nhà
Khoai lang là một trong những thực phẩm chưa tinh bột tốt được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt tự nhiên, dễ ăn. Đây cũng là loại củ quen thuộc với những người đang giảm cân bởi lượng calo thấp và giá trị dinh dưỡng cao đáp ứng được nhu cầu của cơ thể hàng ngày. Thế nhưng chỉ ăn khoai lang luộc trong một thời gian dài cũng rất mau ngán.

Có bao giờ đi đường nhìn thấy những bêp chiên khoai lang hấp dẫn và tự hỏi liệu mình có thể làm được món đó ngon như ở hàng thay vì phải tốn nhiều tiền mà ăn vẫn chưa thấy đã miêng? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 2 cách chế biến khoai lang ngon và cực kì dễ làm tại nhà.

1.     Khoai lang chiên

bếp chiên khoai lang giá rẻ
Nguyên liệu cho món khoai lang chiên vô cùng đơn giản, gồm có 500 gam khoai lang vàng (khoai lang Nhật có vị ngọt nhất rất phù hợp với món khoai lang chiên), 100 gam bột chiên giòn (bạn có thể sử dụng loại bột trộn sẵn mua ngoài hàng hoặc tự tay pha bột sẽ ngon hơn đó), 1 muỗng muối, một ít đường, dầu ăn.
Cách thực hiện:
-         Bước 1:rửa sạch khoai lang rồi gọt vỏ, thái xắt khoai lang thành những miếng nhỏ vừa ăn (tầm bằng một ngón tay)
-         Bước 2: Trộn đều bột với muối, đường đã chuẩn bị cùng một ít nước sao cho đủ độ sánh không nên để quá loãng hoặc quá đặc. Sau đó, đổ toàn bộ khoai lang đã chuẩn bị phía trên vào nhào đều với bột sao cho bột dính vào toàn bộ bề mặt khoai.
-         Bước 3: đun nóng dầu rồi cho khoai vào chiên ngập dầu. Lưu ý là chiên nhỏ lửa để khoai được chín từ từ. Chúng ta có thể sử dụng chảo để chiên, nếu có được bếp chiên khoai lang chuyên dụng là tốt nhất bởi chúng ta không phải lo lắng về nhiệt độ cùng với cách vớt sao cho khoai được ráo dầu một cách nhanh chóng. 
bếp chiên nhúng gas đơn trường phát

            Đối với các nhà hàng, căn bếp của họ luôn được trang bị những chiếc bếp chiên nhúng gas đơn hoặc đôi hoạt động hết công suất mới đáp ứng được đơn hàng hằng ngày.

2.     Khoai lang kén

Về cơ bản khoai lang kén không khác khoai lang chiên, nhưng đòi hỏi sự kì công hơn một chút.
Nguyên liệu cho một phần khoai lang kén gồm có 500 gam khoai, 50 gam bột chiên gìon, 20 gam bột năng, một ít đường, nước cốt dừa và dầu
-         Bước 1: rửa sạch khoai rồi nạo vỏ và luộc khoai chín thì để nguội
-         Bước 2: khi khoai đã nguội thì dùng muỗng nghiền nát khoai, trộng khoai với bột năng và đường. Sau đó viên khoai lang thành những chiếc kén nhỏ xinh
-         Bước 3: Trộn bột chiên giòn với một ít nước và cho kén khoai vào trong bột
-         Bước 4: Đun sôi dầu và thả kén khoai vào chiên cho đến khi vàng thì vớt ra.
mua bếp chiên nhúng giá rẻ ở đâu

Đối với các món chiên như thế này, nếu để dầu còn vương quá nhiều vào khoai sẽ rất dễ ngán bởi vậy nếu có điều kiện các bạn hãy sắm cho căn bếp gia đình một chiếc bếp chiên khoai lang dễ dàng. Với diện tích căn bếp hẹp thì chiếc bếp chiên nhúng đơn bằng gas là sự lựa chọn tối ưu nhất. 
Hãy nhanh tay gọi ngay cho trường phát để có được sự tư vấn nhiệt tình nhất nhé.



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: