Hé lộ nguyên nhân khiến món gà rán của bạn thất bại

Hé lộ nguyên nhân khiến món gà rán của bạn thất bại

Chắc hẳn ai cũng thắc mắc làm thế nào để có được món gà rán hấp dẫn như KFC hay Lotteria và không ít lần thất bại khi thực hành ở nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu lí do tại sao nhé.

1.     Bếp chiên gà rán không đúng cách

Để có được món gà rán ngon chuẩn vị không phải là điều dễ dàng nếu chúng ta chưa biết được bí quyết từ những người làm bếp lâu năm. Thông thường để tiết kiệm khi nấu thức ăn tại nhà chúng ta thường sử dụng ít dầu chiên hết mức có thể mà không biết rằng đấy chính là một trong những nguyên nhân khiến cho gas hết nhanh mà đôi khi món ăn lại không được ngon như mong muốn .

bếp chiên gà Trường Phát
Để có được những chiếc đùi gà, cánh gà giòn rụm, nhân tố quyết định chính là việc chúng ta phải chiên chúng ngập dầu. Điều này sẽ khiến cho toàn bộ bề mặt miếng gà được nóng lên một cách nhanh chóng và chín đều, tránh hiện tượng chỗ cháy, chỗ lại chưa chín tới nhé. Hơn thế khi chiên gà ngập dầu chúng ta không cần lật thường xuyên tránh hiện tượng bắn dầu gây bỏng da.

Hiện nay, tại các nhà hàng gà rán thường sử dụng những chiếc bếp chiên gà rán chuyên dụng, có thể chiên với số lượng lớn đáp ứng nhu cầu của thực khách vào các giờ cao điểm. Ngoài ra hiện nay, bạn hoàn toàn có thể rinh về cho căn bếp nhà mình một chiếc bếp chiên điện gà rán tiện dụng an toàn mà vô cùng hữu ích sẽ cứu nguy cho bạn mỗi khi có tiệc hay một buổi picnic.

2.     Nguyên liệu

bếp chiên gà rán giá rẻ

Người ta thường nghĩ gà ta sẽ ngon hơn gà công nghiệp nhưng đối với món gầ rán thì quan niệm đó hoàn toàn sai lầm nhé. Với đặc tính là đồ ăn nhanh chiên rán, gà rán thường khô bởi vậy gà công nghiệp thịt dày, mềm sẽ vô cùng phù hợp . Trong các siêu thị thường bán đùi gà, ức gà với mức giá hợp lí – đó chính là nguyên liệu đúng cho các món gà chiên nhé.

3.     Tẩm ướp gia vị

bếp điện chiên gà tại nhà
Một suy nghĩ vô cùng sai lầm là gà rán thì không cần tẩm ướp gia vị bởi đã có đồ chấm. Bạn có bao giờ nghĩ rằng trẻ con sẽ không ăn được tương ớt hay tương cà? Bất kì món ăn nào cũng cần có gia vị để kích thích vị giác ngay cả khi không có gia vị đi kèm nhé. 

Trước khi lăn gà qua bột, hãy ướp một chút gia vị vào thịt gà, có thể là một chút muối và một ít xì dầu bởi như vậy sẽ cân bằng được vị, khiến món gà của bạn không bị lạc nhé. Sau khi đã tẩm ướp và lăn qua bột hãy chon ngay nguyên liệu vào trong bếp chiên gà rán để bột không bị chảy ra ngoài, đợi đến khi lớp bột ngả sang màu vàng thì vớt ra.
Có được một đĩa gà rán ngon cho gia đình không khó, chỉ cần bạn biết được những mẹo nhỏ và đặc biệt là có trợ thủ đắc lực là chiếc bếp chiên thần thánh. Đừng băn khoăn về giá bếp chiên điện bởi hiện nay có rất nhiều dòng máy giá rẻ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Chúc các bạn sớm mua được một sản phẩm ưng ý.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: