Bí quyết để có món khoai lang lắc ngon như ngoài hàng


Bí quyết để có món khoai lang lắc ngon như 

ngoài hàng

Chắc hẳn bất kì ai cũng từng một lần mê mẩn với món khoai lang lắc trứ danh làm điên đảo giới trẻ Sài Thành trong suốt một thời gian dài. Không khó để bắt gặp hình ảnh của nhũng chiếc bếp chiên khoai lang ngập dầu liên tục cho hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

bếp chiên khoai lang lắc

 Khoai lang lắc phô mai, lắc xí muội vỏ giòn, ruột mềm ngọt dịu, béo ngậy mằn mặn đã chinh phục được mọi người ở mọi lứa tuổi. Để có được món ăn đường phố đó tưởng dễ dàng mà cần lắm sự công phu tỉ mỉ đấy nhé.

Khoai lang Nhật ruột vàng

Bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu nhé, mỗi loại khoai sẽ cho ra một thành phẩm khác nhau đó vậy nên hãy thật chú ý nhé. Để có được vị ngọt dịu tự nhiên thì phải là những củ khoai lang Nhật ruột vàng được trồng tại các nông trại trên Đà Lạt. Khoai được cắt thành các khúc to bằng ngón tay, được đảo qua một lớp bột mỏng rồi cho vào bếp chiên khoai. Với các loại khoai khác thì bạn cần phải bỏ thêm đường vào bột để ăn vừa miệng hơn nhé.

Bếp chiên khoai lang lắc


Chiên khoai không phải là một công việc dễ dàng đâu nhé bởi để có được thành phẩm thơm ngon đúng chuẩn hàng thì những sợ khoai cần được chiên ngập dầu để khoai không bị cháy. Sự ra đời của những chiếc bếp chiên khoai chuyên dụng đã trở thành cứu cánh cho những ai nghiền món ăn vặt này bởi thiết kế nhỏ gọn, phù hợp đặt trong nhà bếp hay dễ dàng di chuyển khi cần thiết.
bí quyết để có món khoai lang lắc ngon
Một điểm cộng nữa là lồng vớt to đảm bảo không để sót bất kì một sợi khoai nào và khoai sẽ được ráo sạch dầu thừa nữa đấy. Không chỉ dùng để chiên khoai mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng vào những công việc khác như bếp chiên khoai tây lốc xoáy, thịt viên chiên, cá viên, đùi gà để thực đơn hàng ngày thêm phong phú đa dạng.

Gia vị hoàn chỉnh

Món khoai lang lắc không thể thiếu được gia vị “lắc” đi kèm bởi chính nó làm nên sức hấp dẫn khó cưỡng của món ăn này.
 Với những ai nghiền phô mai thì đã quá quen với các món ăn như gà lắc phô mai, toboki lắc phô mai và giờ sẽ thêm một món nữa vào trong menu hàng ngày là khoai lang lắc phô mai nhé. Hãy thử tưởng tượng cả một bếp chiên khoai lang lắc sau khi chín vàng ruộm nóng hổi ngay lập tức được lắc đều đắm chìm trong bột phô mai béo ngậy mới thật hấp dẫn làm sao. Hai nguyên liệu tưởng chừng như không hề ăn nhập với nhau lại tạo ra một món ăn tuyệt vời hòa quyện đến ngỡ ngàng.
bếp chiên 2 ngăn

 Còn nếu bạn không hợp với những thứ béo ngậy thì có thêm một lựa chọn số 2 là xí muội nhé. Xí muội là một loại gia vị đặc trưng của miền Nam, vị chua cay mặn ngọt đều có cả nên rất hợp cho các món “lắc” như xoài lắc, mận lắc, dứa lắc nữa nhé.

Không khó để có thể tự chuẩn bị cho mình món ăn vặt thơm ngon như đầu bếp ngay tạo nhà khiến cho giờ học bớt nhàm chán, bộ phim thêm phần thú vị. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ trên đây nhé.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: