Những lưu ý khi chế biến món chiên

Những lưu ý khi chế biến món chiên 

Ở thành phố Hồ Chí Minh, những món chiên rán được yêu thích bởi đông đảo bạn trẻ. Chính bởi nhu cầu vô cùng lớn của thì trường nên muốn mua bếp chiên nhúng tphcm là điều vô cùng dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm nữa là biết cách chế biến món chiên hoàn hảo nhất. Cũng như các loại món ăn khác, khi chế biến những món chiên rán, bạn nên chú ý một vài điểm nhỏ mà đôi khi sẽ là cứu cánh cho món ăn của bạn đó. 

Thứ nhất, cần chú ý để dầu sôi già mới cho đồ ăn vào

 Chúng ta thường mất kiên nhẫn trong khi chiên đồ ăn bởi khi đứng cạnh bếp, nhiệt độ tỏa ra rất cao. Với khí hậu nắng nóng quanh năm ở khu vực phía Nam việc phải đứng lâu trong bếp để chiên đồ quả thực là cực hình đôi với những người đầu bếp. Thế nhưng việc cho đồ ăn vào chảo dầu khi chưa sôi thực chất lại khiến cho thời gian chiên của bạn bị kéo dài hơn. Đặc biệt là đối với các loại bánh phồng, bạn có thể là thí nghiệm để thấy được điều này rõ hơn. Đối với những chiếc bánh được thả vào dầu ngay khi bếp vừa được bật, phải chờ rất lâu chúng mới có thể phồng lên còn đối với những chả dầu đã dầu sôi già, bánh phồng lên ngay lập tức và chúng ta chỉ mất vài giây để vớt bánh ra.
mua bếp chiên nhúng điện tphcm
 
Cũng với ví dụ về bánh phồng, chúng ta có thể dễ dàng quan sát được màu sắc của những chiếc bánh, chất lượng, độ giòn của bánh được chiên trong dầu sôi ăn ngon hơn hẳn. Khi gặp được nhiệt độ lớn, thức ăn chín nhanh hơn, lớp vỏ không bị ngấm quá nhiều dầu mỡ nên giòn tan trong miệng mà phần giữ không bị khô. Đây chính là điều mà bất kì món chiên nào cũng cần phải đạt được. Chúng ta thường chỉ quan tâm mua bếp chiên nhúng ở đâu mà lại bỏ qua tiêu chí nhỏ này nên món chiên không bao giờ đạt tiêu chuẩn. 

Thứ hai, cần giã đông thực phẩm trước khi chiên 

Khi kinh doanh đồ ăn nhanh, các loại viên chiên như cá viên, tôm, bò viên là những nguyên liệu tất yếu và điều đặc biệt là chúng đều là thực phẩm đông lạnh. Một nguyên tắc khi chế biến đồ chiên rán chính là bạn không được cho thực phẩm chưa giã đông vào chiên. Mua bếp chiên nhúng tphcm thường được khuyến cáo là không được chiên đồ lanh, tại sao lại như vậy? 
1. Khi nước gặp dầu sẽ khiến dầu bị bắn, mất an toàn cho người đầu bếp 
2. Thực phẩm chín không đều, bên ngoài có thể đã cháy trong khi phần giữa vẫn còn sống. 
3. Kéo dài thời gian chiên, tốn dầu. 
mua bếp chiên nhúng điện ở đâu

Thứ ba, bạn nên sử dụng những loại bếp chiên nhúng điện phù hợp.
Với xu thế hiện nay, các quán ăn nhà hàng đang chuyển sang sử dụng bếp điện thay vì bếp gas bởi sự an toàn, tiện lợi. Mua bếp chiên nhúng tphcm vô cùng dễ dàng bởi trên địa bàn thành phố có hàng chục địa chỉ sẵn sang phục vụ nhu cầu của bạn. Sử dụng những chiếc bếp chiên nhúng điện là cách giúp cho bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều: chế độ kiểm soát nhiệt thông minh sẽ cho bạn biết được khi nào nhiệt độ dầu chiên là thích hợp cũng như tự động ngắt khi nhiệt độ cao. 
Món chiên ngon và hấp dẫn nhưng không phải ai cũng biết cách làm ngon. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi vào bếp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: