Mách mẹ những món ăn trẻ con thích mê

Mách mẹ những món ăn trẻ con thích mê

Bếp chiên gà của các cửa hàng đồ ăn nhanh có điều gì đặc biệt mà lại khiến cho trẻ con thích thú đến vậy, trong khi những món ăn ở nhà đôi khi lại bị “ghẻ lạnh”? Thực tế đã cho thấy làm hài lòng vị giác của con luôn là câu hỏi khó dành cho nhưng bậc làm cha làm mẹ. Ở lứa tuổi này, trẻ con thường rất ham chơi và lười ăn, đặc biệt là không thích ăn rau khiến cho chúng ta lo lắng trẻ sẽ thiếu chất dẫn đến chậm phát triển.
Chính bởi vậy mà mẹ luôn trăn trở để tìm ra những món ăn vừa hấp dẫn được khẩu vị khó tính của các con, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển. Sau đây chúng ta hãy cùng gọi tên những món ăn đặc biệt giúp cho những người làm mẹ không còn phải đau đầu suy nghĩ khi vào bếp nữa nhé. 
bếp chiên gà giá rẻ

1, Sườn xào chua ngọt

Đây là món ăn không hề xa lạ với chúng ta, thậm chí trước đây khi món ăn này mới xuất hiện đã trở thành một hiện tượng khiến nhiều người phát cuồng. Nguyên liệu của món này rất đơn giản, gồm có sườn non (nên chọn phần nhiều thịt), bột bắp, cà chua, gia vị và chanh. Cách là tương đối giống với món sườn sốt truyền thống chỉ khác là phần sốt chua ngọt sánh, dẻo và có vị chua ngọt vừa miệng ăn rất vào cơm. Trẻ con đặc biệt thích ăn món này bởi phần thịt sườn mền đẫm sốt, ăn nhiều vẫn không bị ngán đâu nhé.

2. Gà rán sốt me

Các món có vị chua thường có một sức hấp dẫn đặc biệt không chỉ đối với người lớn mà cả với trẻ con. Nếu món gà rán nhiều dầu mỡ và dễ ngán thì chúng ta có thể biến tấu thành món ăn này. Vẫn là chiếc bếp chiên gà nhưng sau khi chiên, gà được để ráo dầu và cho vào cùng với sốt me. Trong gia đình nên có một chiếc bếp chiên nhúng mini để làm những món về gà – loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hiếm có mà trẻ con không chán ngấy.
Gía bếp chiên nhúng gia đình không quá cao bởi vậy rất dễ dàng để lắp đặt một chiếc nhỏ xinh trong căn bếp nhà bạn. Chúng ta có thể tận dụng bếp chiên gà vừa xong để thực hiện nốt giai đoạn cuối cùng là rưới sốt me lên, đung nhỏ lửa đến khi me thấm vào thịt gà là có thể tắt bếp được rồi. 
mua bếp chiên nhúng ở đâu

3. Rau củ hầm xương

Đây sẽ là món ăn đánh gục nỗi lo trẻ thiếu chất xơ. Trẻ con thường không thích ăn rau bởi chúng thường có mùi lạ. Thế nhưng với món ăn này, không chỉ cung cấp được chất đạm mà lượng chất xơ cũng vô cùng phong phú đa dạng. Tất cả các loại rau củ như xu hào, khoai tây, cà rốt,.. được cho vào hầm chung với nước xương. Vị thanh mát của các loại củ quả nhiệt đới hòa chung với nước hầm xương ngọt tự nhiên, màu sắc hìa hòa thu hút ánh nhìn đảm bảo sẽ khơi gợi được sự thích thú của trẻ con khi ngồi vào mâm cơm.
Nếu không biết mua bếp chiên nhúng ở đâu để làm hai món trên thì món ăn này sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúng ta nên thay đổi thực đơn thường xuyên và nấu những món mới lạ miệng. Những bếp chiên gà hay đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ nên được hạn chế tuy nhiên thỉnh thoảng chế biến để dụ trẻ ăn ngoan vẫn tốt nhé.



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: