Cách bảo quản thiết bị trong nhà bếp

Cách bảo quản thiết bị trong nhà bếp

Hiện nay hầu hết các thiết bị nhà bếp đều được làm từ chất liệu thép không gỉ hay còn gọi là inox. với đặc tính không bị oxi hóa dễ dàng làm sạch, lau chùi thêm vào đó là một số loại thép còn có khả năng, tuy nhiên dù là chất liệu gì đi chăng nữa nếu không biết cách bảo quản chúng sao cho đúng thì nó vẫn có thể bị ăn mòn giống như những kim loại bình thường!

Làm thế nào để làm sạch thiết bị inox bếp nhà bếp

Không giống như các lớp phủ khác mà có thể bị mài mòn do làm sạch bề mặt, các lớp crom sẽ không bao giờ mòn đi. Thực hiện theo những lời khuyên làm sạch để làm sạch đúng cách thiết bị inox nhà hàng như sau:

Sử dụng một miếng vải ướt và chất tẩy nhẹ. Thông thường, các giải pháp làm sạch tốt nhất cho các thiết bị inox nhà hàng là một thanh khăn ẩm, nhưng, nếu bạn cần phải sử dụng một chất làm sạch, thêm một chất tẩy rửa nhẹ để rửa.

Cách bảo quản thiết bị trong nhà bếp
Cách bảo quản thiết bị trong nhà bếp
Xem thêm các loại bếp chiên nhúng đơn dùng điện tại: http://truongphatvn.vn/bep-chien-nhung-don-dung-dien-10281531.html
Lau theo hướng hoàn thiện bề mặt. Một số bề mặt bằng thép không gỉ có bề mặt hoàn thiện dạng chải hoặc hạt. Khi lau chùi, chú ý lau theo hướng bề mặt hoàn hiện, nếu vì chà ngang hướng chải có thể làm hỏng bề mặt.

Sử dụng baking soda cho vết dầu mỡ. Khi nước và chất tẩy rửa là không đủ, thêm nước vào để baking soda để làm bột nhão để làm sạch vết bẩn khó hơn. Bạn cũng có thể sử dụng một chất tẩy rửa kem công nghiệp, miễn là nó không có tính mài mòn.

Lau ngay lập tức. Đánh đổ thức ăn, đặc biệt là thực phẩm có tính axit, có thể làm hỏng lớp crom bảo vệ nếu để quá lâu, nên lau với một miếng vải ẩm càng sớm càng tốt. Việc làm này cũng sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để làm sạch sau này, bởi vì thức ăn sẽ không khô lại.
Sau khi lau rửa sạch bạn nên để thiết bị ráo nước tại nơi khô thoáng đến khi chúng khô hẳn mới đem lắp các bộ phận lại với nhau.

Những lưu ý khi vệ sinh thiết bị nhà bếp

- Không nên dùng hóa chất chứa quá nhiều clo bởi vì clo sẽ làm ăn mòn những chất trong inox
- Chỉ nên dùng khăn lau chứ không nên dùng các vật liệu thô ráp để lau lên bề mặt sản phẩm nhất là bề mặt bếp.
- Sử dụng các chất tẩy rửa thông thường như chanh hoặc giấm sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.
Hy vọng qua những lưu ý trên các bạn đã có thêm kinh nghiệm bảo quản thiết bị nhà bếp như bếp chiên, tủ bảo quản... mọi thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập vào website: http://truongphatvn.vn/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: