Cách làm thịt chua nướng với lò quay vịt bằng than thơm ngon!

Cách làm món thịt chua nướng với lò quay gà vịt bằng than

Hương vị chua chua, mặn mặn là quyện hòa cùng vị thơm khiến cho món thịt chua nướng trở nên vô cùng hấp dẫn. Trong những ngày trời lạnh, chắc chắn thịt chua nướng sẽ đem đến sự thỏa mãn cho người thưởng thức. Đây là món rất đáng để bạn cho vào menu của nhà hàng mình đấy nhé! 
Cách làm món thịt chua nướng với lò quay gà vịt bằng than dưới đây sẽ giúp bạn thành công với món ngon này.
Tin liên quan:

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món thịt chua nướng

- Thịt lợn: Nếu bạn muốn món ăn mình làm ra thật hoàn hảo đừng quên đầu tư cho khâu chọn lựa thịt heo. Thịt càng tươi, càng nóng thì chất lượng món ăn càng khó quên. Thông thường để làm món này người ta dùng thịt nạc mông. Khi nướng bằng lò quay gà vịt, thịt giữ được độ chắc, thơm mà không bị dai.
Chọn thịt lợn tươi nạc sẽ giúp thành phẩm ngon hơn!
- Gia vị cần thiết: Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các thứ như: Mùi tàu, hành lá, nước mắm, bột canh, dầu hào, hành tây, rượu, đường, tiêu, ớt. Thiếu một loại gia vị cũng có thể khiến món ăn bị kém ngon. Lượng gia vị như thế nào có thể điều chỉnh theo trọng lượng thịt hoặc sở thích của người dùng.
- Trước khi nướng thịt bằng lò quay gà vịt bằng than nên tẩm ướp để thịt được đậm đà.

Tẩm ướp gia vị vào thịt

- Với các loại lá thơm hay củ hành thì nên giã nát và lấy nước, sau đó trộn đều với gia vị mắm muối.
- Đổ hoặc quét đều các gia vị này lên bề mặt của thịt. Để thịt nhanh ngấm thì nên khía một vài lát trên bề mặt. 
Tẩm ướp gia vị sao cho phù hợp!

- Bọc kỹ thịt đã tẩm ướp đặt trong tủ mát 1 ngày để thịt lên men, đạt độ chua cần thiết.

Nướng thịt với lò nướng gà vịt bằng than

Lò quay vịt bằng than là lựa chọn hoàn hảo để thực hiện món ăn này. Chỉ có môi trường nhiệt từ than mới đảm bảo thịt được làm chín từ từ và giữ được hương thơm đặc trưng của những món nướng. 
Khi treo những tảng thịt heo vào các móc lưu ý nên để khoảng cách nhất định để lửa được cấp đều giúp thịt chín nhanh và chín đều.
Lò quay vịt bằng than giúp món thịt nướng được ngon hơn!

Bếp than bến dưới lò nướng vịt nên được đốt nóng từ bên ngoài. Khi mới bắt đầu nướng nên để bếp cháy to, nhiệt cần đạt ở lớn nhất là 180 độ C. Sau 20 phút hãy giảm dần độ cháy của than để thịt được chín từ từ, lưu giữ hương thơm. Quá trình nướng chú ý thường xuyên lật các mặt của thịt để bề mặt vàng ngon đều nhau.
Sau 40 phút bạn có thể cho món thịt chua nướng ra lò và thưởng thức với nước chấm chua ngọt và các loại rau thơm. Làm đồ nhắm hay ăn với cơm, món ăn này đều rất tuyệt vời.
Chắc chắn với cách làm đơn giản này, chiếc lò quay gà vịt bằng than của bạn sẽ đa năng hơn rất nhiều. Cửa hàng cảu bạn cứ tự tin hút khách nhé!
Tham khảo thêm nhiều thông tin khác tại:https://bepchiennhungdondungdien.blogspot.com/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: