Lý do tủ mát bảo quản thịt có tiếng ồn lớn khi sử dụng

Lý do tủ mát bảo quản thịt có tiếng ồn lớn

Có rất nhiều lý do khiến chiếc tủ mát bảo quản thịt sau khi lắp đặt phát ra tiếng ồn lớn. Chọn block chất lượng kém, lắp đặt trên bề mặt không bằng phẳng, chọn block không thích hợp với công suất của máy hoặc tủ dùng đã quá lâu. Hãy kiểm tra lại những nguyên nhân này khi chiếc tủ mát bảo quản thịt của siêu thị bỗng nhiên phát ra tiếng ồn khó chịu bạn nhé! 
Tin liên quan:

1. Chọn block chất lượng kém: Đây là trường hợp dễ gặp phải của những chiếc tủ mát bảo quản thịt giá rẻ. Khi chất lượng của máy làm lạnh không tốt thì khó tránh được tiếng ồn lớn. Dòng máy chính hãng như Embraco thường có chỉ số độ ồn được giảm tối đa nên khi sử dụng tránh được phiền toái này. Lưu ý, chọn mua tủ mát siêu thị đừng quên tìm hiểu về thương hiểu của máy nén khí. 
Lựa chọn lốc làm lạnh tốt giúp tủ hoạt động hiệu quả hơn!

2. Chọn block không phù hợp với tủ: Nếu chiếc tủ bảo quản thịt tươi sống của siêu thị có công suất lớn mà bạn lại chọn block làm lạnh trong thì thật sai lầm. Mặc dù ưu điểm của block này là tiết kiệm không gian vì được lắp trực tiếp ở hộp điện dưới nhưng đồng nghĩa với nó là tiếng ồn phát ra lớn. Như vậy mới đáp ứng được công suất của tủ. Lời khuyên là với dòng tủ siêu thị này thì nên chọn block ngoài. 

3. Lắp đặt block làm lạnh chưa đúng kỹ thuật: Không theo hướng dẫn lắp đặt hoặc vị trí đặt tủ không bằng phẳng khi hoạt động block sẽ va chạm vào thành tủ và phát ra tiếng ồn. Lưu ý kỹ trong quá trình lắp đặt cần đáp ứng đúng yếu tố kỹ thuật. 

4. Điện năng không ổn định: Ở mức điện đủ block sẽ chạy đúng công suất để đáp ứng nhu cầu bảo quản nên bạn sẽ thấy tủ khá êm. Khi điện đột ngột mạnh hoặc yếu thì block này phát ra tiếng kêu lớn do phải làm việc gấp đôi. Tình trạng này kéo dài dẫn đến lock bị hỏng và tiếng ồn sẽ thường xuyên hơn. Tủ bảo quản thịt cá tươi sống tránh dùng chung nguồn điện với các thiết bị công suất cao. Tốt nhất là nên có một ổn áp riêng. 
Xem ngay các loại tủ siêu thị bảo quản thực phẩm tại:http://truongphatvn.vn/tu-sieu-thi-b1422754.html
5. Tủ mát bảo quản thịt đã dùng một thời gian dài: Khi đó gas sẽ hết, dàn lạnh hoạt động kém. Phải mất một thời gian dài tủ mới đủ nhiệt để cấp cho các ngăn tầng. Block làm lạnh hoạt động công suất gấp đôi mới đáp ứng. Bởi vậy tiếng ồn là điều khó tránh. 
Tủ mát trưng bày thịt siêu thị phát ra tiếng ồn không đến từ một nguyên nhân cố định nào. Hãy kiểm tra những điều trên đây để có hướng xử lý kịp thời và đúng đắn bạn nhé!
Tham khảo thêm nhiều tin tức khác tại địa chỉ:https://bepchiennhungdondungdien.blogspot.com/
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: