Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy thái thịt

Dao thái sắc bén là ưu điểm của máy thái thịt. Nhưng đây cũng là điểm bạn cần lưu ý. Bởi dao có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng. Dùng máy thái thịt, đừng bỏ qua những vấn đề sau: 

1. An toàn khi kết nối với nguồn điện 

Máy thái thịt cho nhà hàng hầu như đều dùng nguồn điện 220V. Chỉ cần ở đâu có thể kế nối nguồn điện thì máy đều hoạt động tốt. Tuy nhiên, vì có tốc độ làm việc cực nhanh và mạnh nên máy yêu cầu đáp ứng nguồn điện ổn định. Bất kỳ sự bất ổn nào cũng dẫn đến nguy hiểm khi đang vận hành. 
Trước khi sử dụng nên kiểm tra xem dây cắm điện có hở không. Nên để ổ điện ở những nơi khô ráo, sạch sẽ. Hạn chế tối đa sự cố rò rỉ hay chập điện. 

2. An toàn khi vận hành máy thái thịt 

Trước khi máy đi vào làm việc hãy kiểm tra thật kỹ các chi tiết xem đã được sắp xếp đúng vị trí chưa? Bộ phận quan trọng nhất là dao thái nên được đặt đúng khuôn cố định. Nhiều trường hợp vì chưa đặt đúng dao xay đã khởi động máy dẫn đến tình trạng dao bị vung ra vô cùng nguy hiểm. 

Máy thái thịt công nghiệp làm việc với tốc độ chóng mặt. Một giờ máy có thể thái tới hàng trăm cân. Vận hành của máy được tiến hành dưới sự chỉ huy của bảng điều khiển. Bất cư chướng ngại nào cũng không làm ảnh hưởng đến khả năng thái liên tục. Bởi vậy sẽ nguy hiểm nếu bạn sờ vào máy hoặc dùng tay gạt thịt khi máy đang làm việc. Tuyệt đối không để trẻ em lại gần khi đang thái thịt. 

3. An toàn khi vệ sinh máy thái thịt 

Sau mỗi lần thái, vụn thịt sẽ bám lại trên dao và các khe. Để đảm bảo vệ sinh thì sau phải rửa sạch dao bằng nước sạch. Vì lưỡi dao này sắc bén nên bạn cần hết sức lưu ý.


Nên tháo rời dao và đeo găng tay hoặc dùng chổi cọ chuyên dụng. Tránh dùng tay trực tiếp lau chùi gần lưỡi dao. 

4. An toàn khi bảo dưỡng, bảo hành máy 

Máy thái thịt nhà hàng khi không dùng đến có thể bảo quản bằng cách quét một lớp dầu mỏng lên bề mặt của dao. Nhưng chỉ dừng lại ở thao tác bảo dưỡng đơn giản như vậy thôi như. Đừng tự ý điều chỉnh hay sửa chữa bởi có thể làm máy hư hại nghiệm trọng. Khi hoạt động, máy dễ xảy ra các sự cố kỹ thuật.

Nguyên tắc vận hành máy thái thịt tươi sống an toàn nhằm mục đích đảm bảo cho máy bền lâu, hiệu quả khi sử dụng và bảo vệ tối đa người dùng. Đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng trên đây do bepchiennhungdondungdien.blogspot.com chia sẻ  bạn nhé!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: