Những lưu ý quan trọng khi dùng dầu chiên cho bếp chiên nhúng

Lưu ý quan trọng khi dùng dầu chiên cho bếp chiên nhúng

Cá, tôm, hải sản cho đến khoai và các rau củ sẽ tạo ra hương vị riêng khi chiên với bếp chiên nhúng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý ở khâu sử dụng dầu chiên như thế nào cho hợp lý và hiệu quả. Những chia sẻ dưới đây sẽ hữu ích với bạn khi dùng loại bếp này.
Tin mới cập nhật:
Lưu ý quan trọng khi dùng dầu chiên cho bếp chiên nhúng

Chọn loại dầu ăn an toàn khi dùng bếp chiên nhúng

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu chiên khác nhau. Giá trị dinh dưỡng của từng loại cũng có sự khác biệt. Chọn dầu ăn hướng đến vấn đề an toàn bạn cần quan tâm: 
Dầu có thể chịu được nhiệt độ cao. Khi chiên nhúng ở mức cao, dầu không bị mất chất dinh dưỡng. 
Dầu ăn có khả năng chống khói tốt. Dầu nhiều khói vừa bất tiện cho người đầu bếp lại khiến cho thực phẩm nhanh bị cháy. Nếu dầu ăn bạn dùng nhiều khói khi chiên rán thì chứng tỏ quá trình oxy hóa bắt đầu khiến cho thực phẩm bị độc hại. 
Chọn loại dầu ăn an toàn với bếp chiên nhúng
Chọn loại dầu ăn an toàn với bếp chiên nhúng

Nên chọn loại dầu có thể chiên sâu và tiết kiệm tốt, thích hợp với chiếc bếp chiên nhúng bạn dùng. Dầu đậu phộng, cải dầu, dầu ô liu nhẹ, đậu tương hoặc hướng dương được tinh chế tốt, chịu nhiệt cao và không bị khói. 

Dùng nhiệt kế đo dầu khi chiên nhúng

Dùng bếp chiên nhúng hiện đại như HX-81, HX-82 của Trường Phát thì không cần nhiệt kế đo độ nóng của dầu. Vì bảng chỉnh nhiệt chính xác vô cùng. Còn với bếp chiên nhúng công nghiệp giá rẻ không có chức năng này bạn nên dùng đến nhiệt kế đo dầu. Như vậy các món sẽ ngon đúng độ, giòn đúng kiểu. Không lo thực phẩm chiên bên trong bị cháy.

Không thay đổi nhiệt độ dầu chiên quá đột ngột

Ai cũng biết nhiệt cao thì thực phẩm nhanh chín, nhanh giòn. Nhưng không nên duy trì mức nhiệt này thường xuyên và quá lâu vì đồ chiên nhanh cháy. 

Chắc chắn bạn sẽ phải hạ nhiệt xuống. Lưu ý việc tăng hay hạ nhiệt cần từ từ. Thực hiện đột ngột vừa ảnh hưởng đến độ bền của bếp lại khiến cho món chiên thất bại.

Chỉ chiên thực phẩm ráo nước trong dầu

Hầu hết các món chiên nhúng đều được tẩm bột bên ngoài để khi chiên đảm bảo độ giòn ngoài và mềm ngọt bên trong. Tuyệt đối không chiến thực phẩm vừa ngâm trong nước hoặc thực phẩm còn ướt. Bởi nước là rào cản giữa dầu và thực phẩm. Nước bắn vào gây nổ dầu trong bếp chiên điện, mất an toàn cho người dùng. 

Xả hết dầu trong món chiên sau khi đã chín

Dầu nóng có tác dụng làm đồ chiên ngon giòn. Nhưng sau khi ra lò, nếu dầu còn ngấm trong thực phẩm quá nhiều sẽ làm món ăn ỉu, mất ngon. Bạn nên đặt món chiên trên một chiếc giá để dầu mỡ ráo sạch.
Dùng dầu ăn cho bếp chiên nhúng đừng bỏ qua những lưu ý này do bepchiennhungdondungdien.blogspot.com chia sẻ bạn nhé!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: